3 con đường lây nhiễm chính của bệnh thận

Khi đề cập, truyền tải hay chia sẻ thông tin về một căn bệnh bất kỳ thì mô tuýp hay được cân nhắc trong trình bày thường là: định nghĩa (khái niệm), nguyên nhân gây bệnh (căn nguyên sâu xa của bệnh), dấu hiệu nhận biết bệnh (biểu hiện lâm sàng của bệnh), cách chuẩn đoán bệnh và cách chữa trị bệnh.

benh - than - lay - qua - duong - nao

Đại thể là vậy, còn thì tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà cách sử dụng từ khóa có thể khác đi để người nghe hiểu rõ hơn nội dung được truyền tải. Ví như khi giới thiệu chung về căn bệnh thận, nếu theo mô tuýp thì đề mục sẽ lần lượt là: Định nghĩa rồi đến nguyên nhân gây bệnh,… Nhưng cũng có một số tác giả khi đề cập đến nguyên nhân gây bệnh thận, để nhấn mạnh và tạo sự thu hút đối với người đọc, người nghe họ sẽ đặt khác đi như: “Bệnh thận lây qua đường nào?”, “Các con đường lây nhiễm căn bệnh thận”,…

Dù đặt tiêu đề như thế nào thì trước câu hỏi: Bệnh thận lây nhiễm qua đường nào? Đáp án vẫn là: Bệnh thận lây nhiễm qua 3 con đường chính: qua da, qua đường tiêu hóa và qua đường hô hấp.

1, Con đường lây nhiễm qua da

Làn da khỏe mạnh bình thường là một cách cửa đóng với mọi loại vi khuẩn, Bacillus anthracis tất nhiên cũng không ngoại lệ. Chỉ khi da bị trầy xước, xuất hiện vết thương mà chủ nhận của nó coi thường không xử lý kịp thời mà để tự lành, vi khuẩn gây bệnh thận mới có cơ hội xâm nhập vào cơ thể.

Nói như thế để thấy rằng, bất cứ sự bất cẩn nào, dù cho nhỏ với cơ thể đều sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của bạn về lâu dài. Hãy bảo vệ sức khỏe từ những điều cẩn thận nhỏ nhặt nhất.

benh-than-lay-qua-duong-nao

2, Con đường lây nhiễm nhiễm qua đường tiêu hóa

Vi khuẩn gây bệnh thận có thể tồn tại trong cơ thể của bất cứ loại gia súc nào. Và thói quen ăn đồ tái, ăn nội tạng động vật, ăn tiết canh của người Việt đã vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Cần lưu ý rằng, nếu nuốt phải vi khuẩn than, cơ thể có khả năng mắc bệnh rất nặng thậm chí là tử vong.

3, Con đường lây nhiễm qua đường hô hấp

Đây được xem là con đường lây nhiễm nguy hiểm nhất trong số ba con đường lây nhiễm chính của vi khuẩn thận. Thông qua đường hô hấp, vi khuẩn xâm nhập được vào các tuyến bạch huyết ở ngực, sinh sôi nảy nở và sản xuất các chất độc gây tử vong.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *